Ngân Hàng Số Cake Lựa Chọn Công Nghệ Nhằm Đẩy Nhanh Số Hóa

Ngân hàng số cake

Mở rộng dịch vụ với sự hỗ trợ của đối tác fintech đang trở thành xu hướng mới của rất nhiều tổ chức tín dụng. Ngân hàng số Cake thế hệ mới nằm trong top tăng trưởng nhanh nhất trên thị trường Việt Nam trong thời gian vừa qua, cũng không nằm ngoài cuộc chơi này.

Kỷ lục về tốc độ chuyển đổi thành công “core banking”

Mở rộng dịch vụ, cải thiện chất lượng sản phẩm theo hướng bắt tay với đối tác thứ 3 hiện đang là trào lưu của hầu hết các ngân hàng Việt Nam trong nỗ lực gia tăng số lượng sản phẩm dịch vụ và nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Trong xu hướng này, một vài tổ chức ưu tiên lựa chọn các đối tác toàn cầu đã được kiểm chứng về chất lượng, nhằm đẩy nhanh tốc độ số hóa và nhanh chóng mang đến những trải nghiệm mới về thị trường Việt Nam.

Một điển hình mới đây là ngân hàng số Cake ra mắt vào đầu năm 2021, được hậu thuẫn bởi ứng dụng gọi xe Be và VPBank, mới đây đã công bố hoàn tất việc chuyển đổi hệ thống ngân hàng lõi (core banking) chỉ trong vòng 74 ngày. Theo đánh giá của Mambu, đơn vị cung cấp các giải pháp ngân hàng đám mây cho 200 khách hàng tại 65 quốc gia, đây là thời gian kỷ lục chuyển đổi core banking tại khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Ngân hàng số cake

Theo tìm hiểu, Mambu hiện nay có rất nhiều khách hàng là đơn vị đang hoạt động trong lĩnh vực tài chính tại Việt Nam, nhưng ngân hàng số Cake hiện tại đang là đơn vị đầu tiên công bố hoàn tất việc chuyển đổi. Mambu trên thế giới được đánh giá là một “kỳ lân công nghệ”, đây là đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp đám mây (SaaS) cho rất nhiều đối tác tài chính ngân hàng tại khắp khu vực Châu Á Thái Bình Dương, có rất nhiều kinh nghiệm triển khai hệ thống tại các thị trường như Úc, Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Việt Nam.

Xem thêm:  Mẫu Trần Thạch Cao Phòng Ngủ Vợ Chồng Đẹp Và Ấn Tượng

Trên thực tế, ngân hàng lõi là tiêu chuẩn hoạt động tối thiểu của bất cứ một ngân hàng nào. Tại Việt Nam, từ khóa “core banking” hay ngân hàng số Cake bắt đầu được nhắc đến ở đầu những năm 2000, nhưng vẫn nóng cho đến thời điểm hiện tại, vì hiện nay một số ngân hàng Việt vẫn đang trong quá trình đầu tư xây dựng, chuyển đổi. Quan sát có thể thấy, một số rất ít ngân hàng tư nhân mạnh dạn đầu tư trong giai đoạn đầu đã sở hữu lợi thế đáng kể về khả năng quản trị và tốc độ đưa ra dịch vụ sản phẩm.

Về mặt nghiệp vụ, chuyển đổi ngân hàng số Cake là tiêu chuẩn căn bản, tuy nhiên việc xây dựng và chuyển đổi hệ thống luôn là một thách thức. Công việc này đã ảnh hưởng đến hàng trăm nghìn khách hàng với hàng triệu giao dịch mỗi ngày, tuy nhiên quy trình chuyển đổi đã được Cake cùng đối tác thực hiện suôn sẻ, đồng nhất. Ngoài ra, Cake vẫn đang tích hợp trực tiếp vào ứng dụng gọi xe Be, đây là nền tảng có hơn 10 triệu khách hàng.

Ngân hàng số cake

Cái bắt tay đẩy nhanh tốc độ số hóa trên thị trường tài chính

Ngân hàng số Cake được vận hành bởi nền tảng ngân hàng đám mây hàng đầu và đã triển khai tại rất nhiều thị trường trên quốc tế. Rõ ràng, tốc độ chuyển đổi nhanh sẽ mang đến nhiều lợi thế lớn cho ngân hàng số Cake, giúp rút ngắn thời gian xử lý các giao dịch, sẵn sàng tung ra các sản phẩm linh hoạt và độc đáo trong thời gian tới.

Xem thêm:  Chinh phục thị trường bất động sản thông minh cùng RESTA: Cẩm nang cho nhà đầu tư

Ngân hàng số cake

Trong quá trình này, ngân hàng số Cake vẫn tiếp tục tích lũy các dịch vụ với chất lượng khác nhau. Đầu tháng 11, ngân hàng số Cake cũng công bố hợp tác với công ty cung cấp dịch vụ xử lý thanh toán hàng đầu Radar Payments nhằm mở rộng các dịch vụ, tăng cường bảo mật và cung cấp tất cả các sản phẩm ngân hàng số. Đây cũng chính là dự án đầu tiên mà Radar Payments thực hiện tại thị trường Việt Nam.

Radar Payments trực thuộc sở hữu của BPC, đơn vị có 25 năm chuyên môn trong lĩnh vực thanh toán với thế giới fintech với khoảng 350 khách hàng tại 100 quốc gia trên thế giới.

Nền tảng này được kỳ vọng là sẽ giúp Cake cải tiến các sản phẩm thanh toán số và thẻ tín dụng online nhằm mang đến thanh toán nhanh, thuận tiện và bảo mật cho hàng triệu khách hàng trong hệ sinh thái Be Group, cũng như khách hàng tiềm năng bên ngoài.

Ngoài ra, việc tiếp cận các dịch vụ tài chính nhanh và dễ dàng cũng rất quan trọng đối với khách hàng nên cũng là ưu tiên hàng đầu của ngân hàng số Cake. Theo đó, các “phẩm chất” của đối tác mà ngân hàng số Cake tìm kiếm là khả năng mở rộng, nhanh chóng và bảo mật thông tin.

Ra đời với mục đích hướng đến việc tăng cường trải nghiệm và đáp ứng nhu cầu của tất cả khách hàng, đặc biệt là những khách hàng trẻ tuổi. Ngân hàng số Cake chắc chắn sẽ là một ngân hàng số thân thiện, gần gũi với lối sống tài chính hiện đại, qua đó sẽ góp phần định hình nên phong cách sống mới của Gen Z. Hy vọng với bài viết của ecomfinance.vn sẽ giúp ích được cho các bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *